• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 7 อาหารที่ช่วยเสริมสร้างแคลเซียม
Phuket romantic restaurant, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium

7 อาหารที่ช่วยเสริมสร้างแคลเซียม

เดี๋ยวนี้ใครๆก็รักและหันมาดูแลสุขภาพของตัวเอง และถ้าหากพูดถึงแร่ธาตุสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายที่หลายๆคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ก็คงจะเป็นแคลเซียม เพราะแคลเซียมมีส่วนช่วยเสริมสร้างให้กระดูกและฟันแข็งแรง ซึ่งแหล่งแคลเซียมสามารถหาได้จากอาหารประเภทพืช ผัก ผลไม้ และถั่วต่างๆ เป็นต้น วันนี้เราจึงนำอาหารเสริมแคลเซียมที่ทานอร่อยและมีประโยชน์มาฝากกัน!


ผักคะน้า


Phuket dining, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium, คะน้า

การรับประทานผักคะน้าเพียง 100 กรัม ช่วยให้ร่างกายได้รับแคลเซียมได้มากถึง 120 มิลลิกรัม อีกทั้งยังมีโฟแลตกับธาตุเหล็กสูง ถือได้ว่าเป็น อาหารช่วยเสริมทั้งสุขภาพและแคลเซียม ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด ซึ่งจะนำไปปรุงเป็นเมนูอะไรก็อร่อยทั้งนั้นเลย


เต้าหู้


Phuket dining, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium, เต้าหู้

เต้าหู้เป็นอาหารสุดฮิตของคนรักสุขภาพ เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอย่างโปรตีน และแคลเซียมแล้ว ยังเป็นอาหารที่มีไขมันต่ำ สามารถรับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะใครที่กำลังลดน้ำหนัก สามารถนำเต้าหู้มาประกอบเป็นอาหารได้หลากหลายเมนูเลยทีเดียว


โยเกิร์ต


Phuket dining, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium, โยเกิร์ต

โยเกิร์ต เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการหมักนมด้วยแบคทีเรีย ซึ่งก็นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์นมอย่างหนึ่ง โดยในโยเกิร์ตนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนชั้นดี ที่สามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และมีแบคทีเรียที่ช่วยในส่วนของระบบย่อยอาหาร ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมจากนมได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย


เมล็ดงา


Phuket dining, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium, งา

งาเม็ดเล็กๆ ที่เรามักนิยมนำมาตกแต่งหน้าอาหารให้ดูน่ารับประทาน เพียง 1 ช้อนโต๊ะ ก็สามารถทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียมมากถึง 132 มิลลิกรัม และนอกจากแร่ธาตุสำคัญที่ได้รับแล้ว เมล็ดงายังช่วยลดความดันโลหิต ลดการอักเสบ และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีอีกด้วย


ปลาซาร์ดีน


Phuket dining, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium, ปลาซาร์ดีน

ปลาซาร์ดีน เป็นปลาที่นิยมนำมาแปรรูปเป็นปลากระป๋อง ที่เราเห็นกันตามท้องตลาด ซึ่งจุดเด่นของปลาซาร์ดีนคือ เป็นปลาที่ไม่มีกลิ่นคาว และอุดมไปด้วยสารอาหารอย่าง แคลเซียม โปรตีน วิตามินD และไขมันดีๆอย่างโอเมก้า3   


ถั่วแระ


Phuket dining, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium, ถั่วแระ

การรับประทานถั่วแระ ก็สามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย รวมถึงกระดูกและฟันของเราได้ เนื่องจากการรับประทานถั่วแระเพียง 1 ถ้วย ร่างกายของเราจะได้รับแคลเซียมมากถึง 30% ที่ร่างกายต้องการต่อวัน


ส้ม


Phuket dining, อาหารเสริมแคลเซียม, แคลเซียม, calcium, ส้ม, น้ำส้มคั้น

ถ้าพูดถึงส้มจะนึกถึงวิตามิน C กันเป็นส่วนใหญ่ แต่จริงๆแล้วส้มก็จัดว่าเป็นอาหารช่วยเสริมสร้างแคลเซียมด้วยเหมือนกัน เพราะส้ม 1 ผล มีแคลเซียมอยู่ที่ประมาณ 60 มิลลิกรัม และถ้าหากดื่มน้ำส้มคั้นสดแบบไม่ใส่น้ำเชื่อมเจือปนในทุกๆวัน จะเท่ากับว่าร่างกายจะได้รับแคลเซียมถึง 300 มิลลิกรัม


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : https://www.foodstory.co/blog/healthy-food-for-calcium